Dịch vụ công trực tuyến Là hệ thống giao dịch điện tử đối với các thủ tục hành chính giữa tổ chức,Công dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước; Hệ thống được thiết lập và hoạt động nhằm thực hiện Cải cách hành chính; tạo điều kiện cho các tổ chức,công dân thực hiện các yêu cầu giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính một cách thuận lợi, đơn giản; không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là bao gồm Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, cho phép người dân điền và gửi các mẫu văn bản trực tuyến đến các cơ quan, tổ chức nhà nước cung cấp dịch vụ. Trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ, các giao dịch sẽ được thực hiện trên môi trường mạng internet. Người dân sẽ nhận kết quả và thanh toán lệ phí nếu có trực tiếp tại cơ quan và tổ chức nhà nước cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là bao gồm Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, cho phép người dân thanh toán trực tuyến lệ phí nếu có. Việc trả kết quả cho người dân sẽ được trả trực tuyến hoặc gửi trực tiếp qua đường bưu điện cho người dân.
Qua đó, với việc triển khai Dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và Dịch vụ công trực tuyến mức 4 người dân và doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân chỉ cần đến duy nhất 1 lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí tại cơ quan cung cấp dịch vụ.
HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN MỘT CỬA ĐIỆN TỬ TỈNH VÀ QUY TRÌNH NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
I. HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TRÊN HỆ THỐNG THÔNG TIN MỘT CỬA ĐIỆN TỬ TỈNH HƯNG YÊN
Bước 1: Truy cập trang Web https://dichvucong.hungyen.gov.vn/
Bước 2: chọn: Đăng Ký, nhập đầy đủ thông tin cá nhân:
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào from đăng ký như hình phía dưới
Lưu ý: Những mục (*) là bắt buộc phải nhập
Sau khi đẩy đủ thông tin cá nhân, sau đó thì chọn [Đăng ký]
* Nếu là doanh nghiệp tích chọn “là tài khoản doanh nghiệp” sau đó chọn Đăng ký
Bước 4: Đăng nhập tên tài khoản và mật khẩu vừa đăng ký
Trường hợp nếu quên mật khẩu thì kích vào [Quên mật khẩu] để lấy lại mật khẩu
Bạn đã đăng ký tài khoản thành công
II. HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP QUY TRÌNH NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
Bước 1: Truy cập tại địa chỉ https://dichvucong.hungyen.gov.vn/
Bước 2: chọn: Nộp hồ sơ qua mạng / Cơ quan thực hiện / lĩnh vực / thủ tục cần nộp hồ sơ / nộp hồ sơ
Bước 3: Sau khi chọn nộp hồ sơ, nhập đầy đủ những trường thông tin có dấu “ * ” sau đó chọn “ Đồng ý và tiếp tục ”:
Nhập đầy đủ thông tin của người nộp hồ sơ (trường thông tin có dấu “ * ” bắt buộc phải nhập) sau đó chọn “ Đồng ý và tiếp tục ”
Tiến hành quét, tải thành phần hồ sơ của người dân khi nộp, Sau đó chọn “ Đồng ý và tiếp tục ”
Chọn hình thức nhận kết quả và sau đó chọn “ Đồng ý và tiếp tục ”
Sau đó lựa chọn các Hình thức nhận kết quả:
* Chọn hình thức Đến cơ quan giải quyết để nhận kết quả
* Chọn nhận kết quả “ Gửi đến địa chỉ của tôi” (trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích)
* Chọn hình thức thanh toán sau đó chọn “ Đồng ý và tiếp tục ”
Kiểm tra lại thông tin của người dân, nhập Mã xác nhận
Chọn Nộp hồ sơ kết thúc quy trình nộp hồ sơ online cho người dân.